CTY TNHH TƯ VẤN DỊCH VỤ THÀNH KHANG

Accounting Services

Hotline: 0909751711

  • slide 3
  • Slide 2

Giảm 30% thuế giá trị gia tăng 2021

Trong bối cảnh mà nền kinh tế - xã hội đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19, tại kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XV đã ban hành các nghị quyết nhằm đưa ra các giải pháp cấp bách để ứng phó với diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19 trong đó có các giải pháp về thuế. Việc ban hành các giải pháp về thuế được xem là chính sách hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng nằm giúp các doanh nghiệp giảm bớt khó khăn do dịch COVID-19. Hãy cùng Kế Toán Thành Khang tìm hiểu về các chính sách này trong bài viết dưới đây.

Thuế giá trị gia tăng (VAT) là gì?

Thuế giá trị gia tăng (GTGT) là một loại thuế gián thu đánh trên khoản giá trị tăng thêm của hàng hoá, dịch vụ phát sinh trong quá trình từ sản xuất, lưu thông đến tiêu dùng và được nộp vào ngân sách Nhà nước theo mức độ tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ.

4 giải pháp được đưa ra trong nội dung dự thảo Nghị quyết của quốc hội về thuế, phí, lệ phí

  • Giảm 30% thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp của năm 2021 đối với doanh nghiệp, tổ chức (tương tự như đã áp dụng cho năm 2020).
  • Giảm 50% số thuế phải nộp phát sinh từ hoạt động sản xuất kinh doanh của các tháng trong quý III và quý IV của năm 2021 đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trong mọi lĩnh vực, ngành nghề, địa bàn, hình thức khai thuế, nộp thuế.
  • Giảm 30% mức thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong một số nhóm lĩnh vực dịch vụ.
  • Miễn tiền chậm nộp phát sinh trong năm 2020 và năm 2021 (2 năm chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19) đối với doanh nghiệp, tổ chức phát sinh lỗ liên tục trong các năm 2018, năm 2019, năm 2020.

Giảm 30% thuế giá trị gia tăng 2021

Nội dung cụ thể khi thực hiện 4 giải pháp về thuế, phí, lệ phí

Trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch COVID-19 ảnh hưởng nghiêm trọng, nặng nề tới hoạt động của doanh nghiệp, người dân đặc biệt là các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ, các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh, các lĩnh vực như: du lịch, vận tải, lưu trú, ăn uống, chiếu phim, thể thao, giải trí thì các giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 trong năm 2021 là hết sức cần thiết. Các giải pháp này bao gồm:

Dự thảo nghị quyết quy định giảm 30% số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp của năm 2021 với các doanh nghiệp có tổng doanh thu năm 2021 không quá 200 tỷ đồng.

Giảm 50% số thuế phải nộp phát sinh từ hoạt động sản xuất kinh doanh của các tháng trong quý 3, 4/2021 với hộ và cá nhân kinh doanh trong mọi lĩnh vực, ngành nghề, địa bàn, hình thức khai thuế, nộp thuế.

Giảm 30% thuế giá trị gia tăng kể từ ngày nghị quyết này có hiệu lực đến hết ngày 31/12/2021 với doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong một số ngành dịch vụ, gồm vận tải đường sắt, đường thủy, hàng không, đường bộ; dịch vụ lưu trú và ăn uống; hoạt động chiếu phim; hoạt động của các đại lý du lịch, kinh doanh tour du lịch và các dịch vụ hỗ trợ, liên quan đến quảng bá và tổ chức tour du lịch; hoạt động thể thao, vui chơi và giải trí.

Miễn tiền chậm nộp phát sinh trong năm 2020 và năm 2021 đối với doanh nghiệp, tổ chức bao gồm cả đơn vị phụ thuộc, địa điểm kinh doanh phát sinh lỗ liên tục trong các năm 2018, năm 2019, năm 2020. Đồng thời, không xử lý đối với các trường hợp đã nộp tiền chậm nộp.

Lợi ích của các doanh nghiệp khi được hưởng chính sách giảm 30% thuế giá trị gia tăng (VAT)

Trong giai đoạn khó khăn như hiện nay, càng có nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp thì càng có nhiều cơ hội phục hồi nền kinh tế. Khi thuế VAT giảm, giá bán hàng giảm đi từ đó kích cầu tiêu dùng trong nước. Nếu giá mua rẻ, người dân sẽ mua nhiều hơn, nền kinh tế hoạt động trở lại và cứu được doanh nghiệp sản xuất.

Kế Toán Thành Khang - Nơi cung cấp dịch vụ kế toán trọn gói cho các doanh nghiệp

Bằng kinh nghiệm nhiều năm trong ngành dịch vụ kế toán, chúng tôi luôn nắm bắt các thông tư, nghị định, nghị quyết và các luật thuế mới nhất để áp dụng vào công việc. Đội ngũ chuyên viên nhiều kinh nghiệm, tay nghề cao xử lý tốt mọi vấn đề phát sinh, đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Hiện nay Kế Toán Thành Khang đang là đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp tại TPHCM về báo cáo thuế, quyết toán thuế và các dịch vụ khác cho doanh nghiệp, chúng tôi tự tin trong việc cung cấp giải pháp hoàn hảo về dịch vụ kế toán và Thuế. Hãy gọi cho chúng tôi nếu bạn đang cần hỗ trợ về các dịch vụ thành lập doanh nghiệp, mua chữ ký số, báo cáo thuế, lương, bảo hiểm và nhiều dịch vụ khác nhé.

Chia sẻ qua:

KẾ TOÁN THÀNH KHANG TKC


CÔNG TY TNHH TƯ VẤN DỊCH VỤ THÀNH KHANG - Chuyên tư vấn và cung cấp dịch vụ kế toán thuế
VP Hồ Chí Minh: Căn 1.07,(Tầng 1( Trệt)+ Lửng), Tháp B, Chung cư Prosper Plaza, 22/14 Phan Văn Hớn, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
VP Bảo Lộc: 18 Cao Bá Quát, Phường Lộc Phát, Thành Phố Bảo Lộc, Tỉnh Lâm Đồng

 


THÀNH KHANG - chất lượng chuyên nghiệp, giải pháp tối ưu!
Đến với THÀNH KHANG
 quý khách không đi lại, không đợi chờ, được tư vấn và thực hiện tận nơi!

Bài viết khác
zalo